Bảo hộ nhãn hiệu
LÀM CÁCH NÀO ĐỂ BẢO HỘ NHÃN HIỆU
Để bảo hộ nhãn hiệu của mình nhằm tránh để các bên khác vi phạm, tránh tình trạng bị các bên khác sản xuất hàng giả, hàng nhái làm mất uy tín với khác hàng, cá nhân/doanh nghiệp có nhãn hiệu cần làm gì?
Có thể hiểu rằng việc bảo hộ nhãn hiệu gồm hai bước chính như sau:
Bước thứ nhất: đăng ký độc quyền nhãn hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ. (Tham khảo tại: https://haihan.vn/dang-ky-nhan-hieu)
Bước thứ hai: Theo dõi hoạt động của các doanh nghiệp cùng ngành và có biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm nhãn hiệu. (Tham khảo tại: https://haihan.vn/xu-ly-vi-pham-nhan-hieu).
Đối với bước thứ nhất của việc bảo hộ nhãn hiệu, cá nhân/doanh nghiệp có nhãn hiệu nên tìm hiểu các thủ tục cần thiết của việc đăng ký nhãn hiệu để nộp đơn đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ. Việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu có thể được thực hiện trực tiếp bởi các chủ đơn hoặc thực hiện thông qua đại diện sở hữu trí tuệ.
Sau khi đơn được nộp và trải qua các giai đoạn thẩm định hình thức, công bố, thẩm định nội dung, nếu đáp ứng yêu cầu cấp bằng, Cục sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo nộp phí cấp bằng. Sau khi nộp phí, chủ đơn sẽ trở thành chủ sở hữu nhãn hiệu. Bước thứ nhất của việc bảo hộ nhãn hiệu thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 18-20 tháng.
Khi đã trở thành chủ sở hữu nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể thực hiện bước thứ hai của việc bảo hộ nhãn hiệu như nêu trên, tức là thực hiện hoạt động giám sát các doanh nghiệp cùng ngành xem có vi phạm xảy ra hay không. Bước thứ hai của việc bảo hộ nhãn hiệu thường kéo dài trong suốt thời gian chủ sở hữu dùng nhãn hiệu.
Thông thường, trong những năm đầu sở hữu nhãn hiệu, chủ sở hữu không phải đối mặt với vấn đề vi phạm do nhãn hiệu vẫn còn đang trong giai đoạn tích lũy về giá trị. Mỗi một sản phẩm mang nhãn hiệu được bán ra thị trường đến tay người tiêu dùng là một lần được người tiêu dùng đánh giá về chất lượng, về thương hiệu. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian sử dụng từ 5 đến 10 năm hoặc 15 năm, khi nhãn hiệu đã được nhiều khách hàng biết đến, việc bảo hộ nhãn hiệu trở nên cực kỳ quan trọng để duy trì doanh số của chủ nhãn hiệu. Rất nhiều những hãng mới sẽ tiếp cận nhãn hiệu đã đăng ký bằng cách sử dụng, làm giả làm nhái sản phẩm của chủ sở hữu nhãn hiệu.
Là một trong số những Đại diện sở hữu trí tuệ được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp phép, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các chủ nhãn hiệu trong việc bảo hộ nhãn hiệu, theo dõi thị trường và xử lý những hành vi vi phạm nhãn hiệu.
Nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi gì về bảo hộ nhãn hiệu, xin vui lòng gọi đến văn phòng của HAIHAN-IP theo số 04-3202.8111 / 04-3202.8222 hoặc gọi số hotline 0983 788 469 hoặc gửi email đến địa chỉ: hh@haihan.vn, chúng tôi rất vui lòng hỗ trợ quý khách hàng.
_________________________________________________
Bài viết cùng mục - BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU:
Tra cứu nhãn hiệu nhằm đánh giá khả năng bảo hộ nhãn hiệu. Ngoài khả năng lựa chọn từ khóa phù hợp, người tra cứu còn cần có kỹ năng phân tích những nhãn hiệu tương tự gây nhầm lẫn để đưa ra được quyết định có thực hiện việc đăng ký nhãn hiệu hay không.>> Xem tiếp |
Đăng ký nhãn hiệu là một thủ tục cần thiết để đạt được cơ sở pháp lý về quyền sở hữu thương hiệu, được sử dụng độc quyền nhãn hiệu, có thể công khai về quyền sở hữu thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng. >> Xem tiếp |
||
Nhãn hiệu được cấp bằng có hiệu lực 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Sau khoảng thời gian 10 năm, chủ sở hữu nhãn hiệu nếu tiếp tục sử dụng nhãn hiệu cần thực hiện việc gia hạn nhãn hiệu.>> Xem tiếp |
Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư cho việc thiết kế cho riêng mình mẫu logo rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, nhưng làm cách nào để bảo vệ độc quyền được logo của mình mà không bị các bên khác vi phạm.>> Xem tiếp |
||
Việc nhận chuyển nhượng nhãn hiệu đã trở nên phổ biến hiện nay khi một doanh nghiệp mong muốn sở hữu nhãn hiệu của một công ty khác.>> Xem tiếp |
|
Bản quyền tác giả là một tài sản trí tuệ có thời gian bảo hộ dài. Tác phẩm điện ảnh, nhiếp ảnh, sân khấu, mỹ thuật ứng dụng, tác phẩm khuyết danh có thời hạn bảo hộ là năm mươi năm.>> Xem tiếp
|
|
Li-xăng: chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu Để có thể sử dụng một thương hiệu đã có danh tiếng cho việc kinh doanh, các tổ chức/cá nhân có thể nhận chuyển quyền sử dụng nhãn hiệu từ chủ nhãn hiệu có danh tiếng đã đăng ký độc quyền. >> Xem tiếp |
![]() |
Đăng ký nhãn hiệu quốc tế (đăng ký theo Madrid) Để bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài, chủ đơn có thể thực hiện việc nộp đơn nhãn hiệu theo Madrid và chỉ định những quốc gia cần đăng ký. >> Xem tiếp |
|
Bất cứ một bên thứ ba nào cũng có thể yêu cầu phản đối một nhãn hiệu đã nộp đơn đăng ký. Việc phản đối phải lập thành văn bản và phải có căn cứ xác đáng.>>Xem tiếp |
Đăng ký nhãn hiệu tại từng quốc gia Một cách khác để bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài là chủ đơn có thể thực hiện việc nộp đơn vào từng quốc gia.>> Xem tiếp |
||
![]() |
Khi Cục Sở hữu Trí tuệ ra quyết định từ chối cấp bằng đối với nhãn hiệu đăng ký, nếu xét thấy ý kiến từ chối là không xác đáng, chủ đơn có thể thực hiện việc khiếu nại quyết định đó.>>Xem tiếp |
![]() |
Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.>>Xem tiếp |
|
Sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, nếu chủ bằng có những thay đổi về thông tin của chủ bằng thì chủ bằng có thể thực hiện việc sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.>> Xem tiếp |
|
Mã số mã vạch là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng vạch để máy quét có thể đọc được.>>Xem tiếp |
|
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Khi Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu bị mất, bị hỏng, rách, bẩn, phai mờ đến mức không sử dụng được, chủ bằng có thể nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận nhãn hiệu.>>Xem tiếp |
![]() |
Đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm Việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, nộp hồ sơ và xử lý những vấn đề trong quá trình thẩm định cơ sở để cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là một quá trình tương đối phức tạp. >>Xem tiếp |
|
Khi chủ nhãn hiệu phát hiện thấy có một tổ chức/cá nhân khác sử dụng nhãn hiệu mà không được phép của mình, chủ nhãn hiệu phải làm gì để ngăn chặn hành vi vi phạm quyền đối với nhãn hiệu của mình?>>Xem tiếp |
![]() |
Theo quy định của pháp luật hiện hành, các tổ chức sản xuất kinh doanh phải tiến hành công bố chất lượng sản phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường. Ngoài ra, việc công bố cũng giúp doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kiểm soát được chất lượng sản phẩm của mình.>>Xem tiếp
|
_________________________________________________
Để quý khách hàng có đầy đủ thông tin về việc bảo hộ nhãn hiệu, xin vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Sở hữu Trí tuệ Hải Hân (HAIHAN-IP)
Tầng 12A, Tòa nhà văn phòng Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: 024-3202 8111 / 024-3202 8222
Fax: 024-3202 8333
Hotline: 0983 788 469
Email: hh@haihan.vn
Công ty Sở hữu Trí tuệ Hải Hân (HAIHAN-IP) là Đại diện Sở hữu Trí tuệ được ghi nhận bởi Cục Sở hữu Trí tuệ theo Quyết định số 2543/QĐ-SHTT ngày 30/09/2013.