Bài viết về thương hiệu
Đức là một trong những thị trường thu hút nhiều nhà đấu tư nước ngoài trong đó có Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư vào Đức. Trong quá trình xâm nhập vào thị trường Đức, doanh nghiệp đã coi việc đăng ký độc quyền nhãn hiệu là một trong những công việc quan trọng nhất. Vậy lý do tại sao mà doanh nghiệp lại coi trọng việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam lại quan trọng như vậy?
HAIHAN-IP với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đăng ký nhãn hiệu quốc tế, HAIHAN có thể lý giải được lý do tại sao mà doanh nghiệp lại coi trọng việc đăng ký nhãn hiệu như vậy. Theo HAIHAN-IP doanh nghiệp ưu tiên đăng ký nhãn hiệu trước khi tiến sâu vào thị trường Đức bởi các lý do sau:
+ Trong bất kỳ một thị trường của quốc gia nào đều có những biến động không thể lường trước được, vậy nên doanh nghiệp để tránh những rủi ro có thể gặp phải thì việc đăng ký nhãn hiệu là một quyết định đứng đắn và việc đăng ký nhãn hiệu còn là cơ sở pháp lý chứng nhận quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của doanh nghiệp, trên cơ sở được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
+ Lượng hàng hóa trên thị trường Đức tương đối là nhiều, những sản phẩm hàng hóa từ trong nước hay từ những nước khác kinh doanh trên thị trường Đức. Nhiều loại mặt hàng như vậy khiến người tiêu dùng không thể phân biệt được nguồn gốc, chất lượng các loại hàng hóa với nhau và còn tạo điều kiện cho những đối tượng khác tiến hành việc làm nhái các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có chất lượng và thương hiệu trên thị trường. Chính vì vậy, đăng ký nhãn hiệu sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và nhằm ngăn chặn làm giả làm nhái các sản phẩm hàng hóa có trên thị trường.
+ Nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh không chỉ ở một quốc gia mà muốn sang nhiều quốc gia. Muốn làm được như vậy thì phải có vốn đầu tư, vậy vốn đầu tư doanh nghiệp có thể lấy từ đâu? Nhãn hiệu của doanh nghiệp đã được đăng ký độc quyền sẽ tạo được nguồn đầu tư mới từ việc chuyển nhượng quyền sở hữu và chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu.
+ Doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu nhằm ngăn chặn những doanh nghiệp khác lợi dụng hình ảnh, uy tín của công ty để thực hiện hành vi trái pháp luật. Đồng thời, đăng ký nhãn hiệu cũng là để giúp doanh nghiệp khẳng định sự độc quyền hợp pháp của doanh nghiệp trước người tiêu dùng, cơ quan chức năng và nhằm giúp doanh nghiệp không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ với doanh nghiệp khác.
+ Một nhãn hiệu trở thành thương hiệu và được nhiều người biết đến doanh nghiệp sẽ tạo được nguồn thu nhập khổng lồ. Đặc biệt, nhãn hiệu của doanh nghiệp sẽ tạo được sự thu hút đấu tư từ các nhà đầu tư từ các nước khác nhau giúp doanh nghiệp có thể huy động được nguồn vốn.
+ Trên thị trường có nhiều mặt hàng kinh doanh giống nhau sẽ tạo được sự cạnh tranh, vì vậy các doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu độc quyền sẽ tạo thương hiệu trên thị trường một thương hiệu rất riêng. Điều này sẽ giúp thương hiệu dần dần ăn sâu vào người tiêu dùng giúp doanh nghiệp tạo được uy tín và chất lượng trên thị trường.
Để đảm bảo lợi ích và quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trước pháp luật, doanh nghiệp nên tiến hành việc đăng ký nhãn hiệu tại Đức. Đây sẽ là một quyết định đứng đắn và sáng suốt nhất trong quá trình phát triển thị trường lâu dài và bền vững của doanh nghiệp.