• » Xử lý đơn sáng chế
  • » Xử lý đơn nhãn hiệu
  • » Xử lý kiểu dáng công nghiệp
  • » Xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ
  • » Thủ tục tại Lào
  • » Thủ tục tại Campuchia
  • » Thủ tục tại Myanma
  • Bài viết về thương hiệu

    Tại sao doanh nghiệp chú trọng việc tra cứu nhãn hiệu tại từng quốc gia?
    Thứ ba, 12:46 Ngày 11/07/2017.

     

         Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay không chỉ quan tâm đến việc bảo hộ độc quyền nhãn hiệu tại Việt Nam mà còn quan tâm đến quyền đối với nhãn hiệu của mình ở nước ngoài. Việc đăng ký theo Madrid đòi hỏi một khoản phí tương đối cao cho việc tiếp nhận đơn tại WIPO (Tổ chức sở hữu trí tuệ Thế giới), trong khi người nộp đơn vẫn phải trả phí khi vào pha quốc gia của các nước.Vậy có lý do gì mà các doanh nghiệp lại ưu tiên việc tra cứu nhãn hiệu như vậy? Tuy nhiên, trước khi tiến hành việc nộp đơn, doanh nghiệp lại ưu tiên việc tra cứu nhãn hiệu tại từng quốc gia là việc hàng đầu cần làm.

     

     Theo HAIHAN-IP, tra cứu nhãn hiệu được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu bởi các lý do sau:

     

    + Trong những năm gần đây, đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp vào từng quốc gia ngày càng nhiều. Vì vậy, khi tiến hành nộp đơn cần thực hiện tra cứu nhãn hiệu là rất quan trọng. Tra cứu nhãn hiệu còn đánh giá xem nhãn hiệu có bị trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu khác đã được bảo hộ tại từng quốc gia. Nếu nhãn hiệu chứa các yêu tố trên thì nhãn hiệu dự định đăng ký sẽ không thể đăng ký được. Như vậy, chủ sở hữu sẽ phải tiến hành việc sửa đổi nhãn hiệu cho phù hợp để có thể đăng ký độc quyền được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đó tại từng quốc gia

     

    + Kết quả tra cứu nhãn hiệu tại từng quốc gia giúp chủ sở hữu đánh giá được khả năng đăng ký nhãn hiệu thành công là bao nhiêu phần trăm. Việc tra cứu nhãn hiệu tại từng quốc gia sẽ giúp chủ sở hữu tự tin khi tiến hành đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu tại từng quốc gia và đưa sản phẩm ra thị trường.

     

    >> Tra cứu nhãn hiệu

     

    Khi tiến hành nộp đơn, chủ sở hữu nhãn hiệu nên thực hiện việc tra cứu nhãn hiệu để giảm thiểu rủi ro và giảm thiểu chi phí, công sức.

    Bài viết khác