• » Xử lý đơn sáng chế
  • » Xử lý đơn nhãn hiệu
  • » Xử lý kiểu dáng công nghiệp
  • » Xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ
  • » Thủ tục tại Lào
  • » Thủ tục tại Campuchia
  • » Thủ tục tại Myanma
  • Bài viết về thương hiệu

    Nhãn hiệu là gì? Có mấy loại nhãn hiệu?
    Thứ ba, 10:46 Ngày 11/07/2017.

     

    Trong những năm gần đây, sở hữu trí tuệ được nhiều người quan tâm đặc biệt là trong lĩnh vực đăng ký độc quyền nhãn hiệu. Để đăng ký nhãn hiệu được hiệu quả, người nộp đơn cần nắm rõ được thế nào là nhãn hiệu và các loại nhãn hiệu khi thực hiện thủ tục nộp đơn.

     

    Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được, dưới dạng chữ cái, hình vẽ, hình ảnh và hình 3 chiều hoặc sự kết hợp giữ các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hay nhiều màu sắc. Nhãn hiệu giúp phân biệt các hàng hóa, dịch vụ giữ các tổ chức, cá nhân khác.

     

    Nhãn hiệu gồm 4 loại:

     

    + Nhãn hiệu tập thể

     

    + Nhãn hiệu chứng nhận

     

    + Nhãn hiệu liên kết

     

    + Nhãn hiệu nổi tiếng

     

    1. Nhãn hiệu tập thể

     

    - là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.

     

    VD:

     

    Xoài Cao Lãnh Miến Dong Bắc Kạn

     

    2. Nhãn hiệu chứng nhận

     

     - là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận hàng hóa, chất lượng dịch vụ mang nhãn hiệu.

     

    VD: ISO, Quatest, Quacert

     

    3. Nhãn hiệu liên kết

      

    - là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau

     

    VD: LIKET, MILIKET, KET, MIKET, MILKET, MILIMEX, BILIKET

     

    4. Nhãn hiệu nổi tiếng

      

     - là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

     

    VD:

     

    SAMSUNG Microsoft

     

    Nội dung trên giúp các tổ chức, cá nhân nắm rõ hơn về nhãn hiệu, để việc đăng ký độc quyền nhãn hiệu được hiệu quả.

     

    Bài viết khác