BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

  • » Xử lý đơn sáng chế
  • » Xử lý đơn nhãn hiệu
  • » Xử lý kiểu dáng công nghiệp
  • » Xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ
  • » Hỏi đáp Sở hữu Trí tuệ
  • Bài viết về thương hiệu

    Làm thế nào chọn được một nhãn hiệu tốt?
    Thứ tư, 12:13 Ngày 07/06/2017.

    Một nhãn hiệu phải được lựa chọn cẩn thận. Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm và chấp nhận một nhãn hiệu mới, xin lưu ý rằng phạm vi bảo vệ pháp lý mà bạn có thể thu được phụ thuộc vào loại nhãn hiệu được lựa chọn.

     đăng ký nhãn hiệu

     

    Sai lầm phổ biến nhất là chọn một từ mô tả hàng hoá hoặc dịch vụ. Mọi người làm điều này với niềm tin rằng người tiêu dùng sẽ biết ngay sản phẩm hay dịch vụ cung cấp.

     

    Kết quả tương tự có thể dễ dàng thu được bằng cách kết hợp một nhãn hiệu đặc biệt và huyền ảo với một từ chỉ ra hàng hoá hoặc dịch vụ. Ví dụ như bộ phim Kodak.

     

    Nhãn hiệu mô tả rất khó đăng ký và thực thi. Mặc dù có thể dễ dàng tiếp thị những sản phẩm như vậy ngay khi bắt đầu, nhưng thương hiệu đó được bảo vệ ít nhất và do đó về lâu dài sẽ rất khó để ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng nhãn hiệu tương tự hoặc tương tự.

     

    Một chiến lược tốt hơn là áp dụng một từ đã được đặt ra, không có tham khảo đến hàng hoá/dịch vụ mà nó được sử dụng. Ví dụ Canon

     

    Một lựa chọn khác là áp dụng một từ tùy ý, không liên quan gì tới hàng hoá/dịch vụ mà nó được sử dụng. Ví dụ máy tính Apple; Phần mềm Lotus

     

    Nhãn hiệu phân biệt rõ hơn, phạm vi bảo hộ rộng rãi hơn.

     

    Hướng dẫn cần tuân thủ:

     

     - Tránh những phóng đại hay nói quá, ví dụ Phí bảo hiểm, vàng, sang trọng

     

     - Tránh những từ mô tả ví dụ Quán cà phê cho quán cà phê; Mát cho tủ lạnh

     

     - Tránh các nhãn hiệu gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hiện có

     

     - Tránh những từ có liên quan trực tiếp đến Nhân vật hoặc Chất lượng của sản phẩm / dịch vụ. Ví dụ. Sự lựa chọn tốt nhất, dễ nấu ăn, siêu

     

     - Tránh những cái tên cá nhân hay họ. Các tên như vậy chỉ có thể được đăng ký nếu nó có được sự khác biệt thông qua quảng cáo và sử dụng lâu dài

     

    Các tên địa danh nổi tiếng như SWISS chocolates hoặc U.S.A. pizza cũng không được đăng ký.

     

    Cũng có những yếu tố khác cần được xem xét trong việc áp dụng nhãn hiệu hàng hoá, vượt quá phạm vi của văn bản này.

     

    (Tham khảo hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Quận Thanh Xuân tại Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu của HAIHAN-IP).

    Bài viết khác