• » Xử lý đơn sáng chế
  • » Xử lý đơn nhãn hiệu
  • » Xử lý kiểu dáng công nghiệp
  • » Xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ
  • » Thủ tục tại Lào
  • » Thủ tục tại Campuchia
  • » Thủ tục tại Myanma
  • Bài viết về thương hiệu

    Cách thức đặt tên để nhận diện thương hiệu tối ưu nhất
    Thứ năm, 10:13 Ngày 11/05/2017.

    Như chúng ta đã biết một thương hiệu muốn định vị trên thị trường cần rất nhiều yếu tố, vậy cốt lõi vấn đề bạn đã biết chưa? 


    Chúng ta thường nghe mọi người nói, thương hiệu này nghe hay, thương hiệu kia dễ nhớ, hay thương hiệu khác có hình ảnh đẹp bắt mắt. Tuy nhiên đằng sau đó là chiến lược tối ưu hóa thương hiệu đi từ chất lượng của sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu đó chứ không chỉ đơn thuần là những gì chúng ta nhìn thấy, nghe thấy. Tất cả những gì chúng ta thấy chỉ là phần nổi, còn giá trị cốt lõi lại ở sâu trong tận gốc của vấn đề đó là cách thức mà chủ thương hiệu làm gì với sản phẩm dịch vụ của họ.

     

    Tuy nhiên, để gây dựng một thương hiệu có giá trị trên thị trường thì chủ thương hiệu cần biết cách làm sao để thương hiệu của mình dễ nhận diện nhất trong mắt người tiêu dùng.

     

    Sau đây, HAIHAN-IP sẽ hướng dẫn các bạn cách thức làm sao để thương hiệu của bạn dễ được nhận hiện nhất qua 3 bước chính sau.

     

    1. Đặt tên thương hiệu: 

     

    Việc đặt tên thương hiệu là bước đầu tiên để khai sinh cho một thương hiệu, có nhiều cách đặt tên, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, việc các tên gọi thông thường đã bị trùng hay tương tự khá nhiều, nếu vẫn đi theo lối mòn truyền thống là đặt các tên thông dụng, có nghĩa, dễ nhớ nghe kêu sẽ không thể thực hiện dễ dàng, còn nếu đặt các tên vô nghĩa thì rõ ràng chúng ta hoàn toàn không hề mong muốn và nó sẽ không phải là tiêu chí của nhận diện thương hiệu. Vậy đặt tên thế nào: Theo Luật sư của HAIHAN-IP tư vấn, chúng ta nên đặt tên là các từ được ghép một cách khéo léo từ những từ tiếng Anh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình.


    Ví dụ: Bạn là nhà sản xuất tinh dầu của Việt Nam, bạn muốn truyền đi thông điệp về sản phẩm của mình với khách hàng nhưng những từ như Vigin, veginer... đã được quá nhiều người dùng và đăng ký trước, làm cho mọi người bị nhầm lẫn các sản phẩm của các hãng này với nhau, bạn lại là ra sản xuất ra đời sau họ, bạn phải có bước đột phá trong cách đặt tên thương hiệu mà vẫn truyền đi thông điệp về sản phẩm của bạn một cách chính xác nhất thì cái tên ghép là vô cùng hiệu quả. Bạn nghĩ sao với tên gọi ESSOVI (Essential Oil of Viet Nam). Thật sự nếu tôi là khách hàng tôi cũng vô cùng ấn tượng với tên thương hiệu này, nghe vừa hay, vừa dễ nhớ mà thấy rất có nghĩa. Còn nhiều cách khác để đặt tên thương hiệu, nếu bạn muốn được gợi ý hay liên lạc vớI HAIHAN-IP 0983788369, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách đặt tên sao cho phù hợp nhất.

     

    2. Logo của thương hiệu:

     

    Một logo được vẽ một cách tinh tế không sao chép, các thành phần chữ là tên thương hiệu được định vị ngay ngắn rõ ràng, sẽ là ấn tượng thị giác vô cùng quan trọng để bất cứ khách hàng dù khó tính thế nào cũng hoàn toàn bị chinh phục, quan trọng hơn đó là tạo cho khách hàng sự gần gũi và ấn tượng thị giác khó phai ngay từ lần đầu tiếp cận. Vậy là chủ thương hiệu đã thành công rất lớn rồi. Ngoài ra, thiết kế thế nào vừa đảm bảo yếu tố mỹ thuật vừa đảm bảo yếu tố độc quyền thì không phải ai cũng biết. Có nhiều người bỏ ra vài chục triệu để thuê các bên thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu, nghe rất oách và rất tốn tiền nhưng cuối cùng khi đi đăng ký nộp đơn lại vị Cục từ chối cấp bằng vì bị mang tính mô tả về sản phẩm. Tiền mất mà không đạt hiệu quả, nếu bạn bị rơi vào hoàn cảnh này hay alo ngay cho HAIHAN-IP chúng tôi sẽ hướng dẫn và khắc phục sự cố này tối ưu nhất cho bạn.

     

    3. Câu định vị thương hiệu:

     

    Tưởng đơn giản nhưng câu định vị thương hiệu cũng có một vai trò không nhỏ trong việc giúp khách hàng nghi nhớ thương hiệu. Ví dụ: Nâng niu bàn chân Việt của thương hiệu Bitis, Essential oil of Viet Nam của thương hiệu ESSOVI, Tái tạo làn da, kiêu sa cùng năm tháng của thương hiệu Edally EX..... Câu nhận diện thương hiệu này thường được mọi người gọi là slogan, đó là tôn chỉ của chủ thương hiệu muốn truyền tải thông điệp về sản phẩm dịch vụ của họ tới khách hàng, nhưng đồng thời lại là một câu nói quen thuộc giúp khách hàng dễ dang ghi nhớ thương hiệu của họ hơn. Bạn hay nghĩ ngay slogan cho thương hiệu của mình đi, nếu không có ý tưởng nào hay hay liên hệ với chúng tôi HAIHAN-IP sẽ tư vấn bạn lựa chọn các slogan vừa hay vừa ý nghĩa nhé 0983788369.

     

    Còn nhiều cách thức để nhận diện thương hiệu, tuy nhiên bạn chỉ cần 3 bước chính trên đây là đã tạo ra một thương hiệu có khả năng định vị thành công rồi. Việc còn lại phụ thuộc vào chiến lược bán hàng, chiến lược dịch vụ và phân phối sản phẩm của bạn và đặc biệt nếu sản phẩm dịch vụ của bạn chất lượng tốt, sức lan tỏa của thương hiệu sẽ là vô cùng lớn. Bạn biết đến sức mạnh truyền thông của cộng đồng rồi phải không, cứ gì hay tốt đẹp, có giá trị sẽ luôn được mọi người ủng hộ nhiệt tình.

     

    Vậy còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho mình từ bây giờ, hãy liên hệ với chúng tôi HAIHAN-IP sẽ tư vấn và hỗ trọ bạn từ khâu đặt tên, thiết kế, và hoạch định thương hiệu.

     

    (Tham khảo hồ sơ đăng ký nhãn hiêu tại: http://haihan.vn/vi/cata-151-ho-so-dang-ky-nhan-hieu)

     

    HAIHAN-IP sẽ giúp bạn hiện thực hóa quyền đối với thương hiệu của bạn bằng việc đăng ký độc quyền thương hiệu này tại Cục sở hữu trí tuệ, các bước thực hiện bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: tm@haihan.vn hoặc số hotline: 0983788369.

    Bài viết khác