• » Xử lý đơn sáng chế
  • » Xử lý đơn nhãn hiệu
  • » Xử lý kiểu dáng công nghiệp
  • » Xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ
  • » Thủ tục tại Lào
  • » Thủ tục tại Campuchia
  • » Thủ tục tại Myanma
  • Bài viết về thương hiệu

    Đặt tên thương hiệu có khó không?
    Thứ tư, 02:57 Ngày 07/06/2017.

    Làm thế nào để đặt tên cho thương hiệu, làm thế nào để đăng ký thành công thương hiệu độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ, đặt tên thương hiệu có khó không hay cách thức đặt tên để nhận diện thương hiệu tối ưu nhất là gì? đang là câu hỏi mà nhiều chủ thương hiệu phải đau đầu, dù trước đây họ đã đặt rất nhiều tên thương hiệu, thậm chí họ đã đăng ký độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ được những tên thương hiệu rất hay. Tuy nhiên, hiện nay lượng đơn đăng ký độc quyền nhãn hiệu được nộp vào Cục sở hữu trí tuệ mỗi năm càng lớn dẫn đến tình trạng thương hiệu bị trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với các thương hiệu của người khác đã được đăng ký độc quyền rất nhiều. Như chúng ta đã biết một thương hiệu muốn định vị trên thị trường cần rất nhiều yếu tố, vậy cốt lõi vấn đề bạn đã biết chưa?

     

     

    Chúng ta thường nghe mọi người nói, thương hiệu này nghe hay, thương hiệu kia dễ nhớ, hay thương hiệu khác có hình ảnh đẹp bắt mắt. Tuy nhiên đằng sau đó là chiến lược tối ưu hóa thương hiệu đi từ chất lượng của sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu đó chứ không chỉ đơn thuần là những gì chúng ta nhìn thấy, nghe thấy. Tất cả những gì chúng ta thấy chỉ là phần nổi, còn giá trị cốt lõi của thương hiệu lại ở sâu trong tận gốc của vấn đề đó là cách thức mà chủ thương hiệu làm gì với sản phẩm dịch vụ của họ.

     

    Tuy nhiên, để gây dựng một thương hiệu có giá trị trên thị trường thì chủ thương hiệu cần biết cách làm sao để thương hiệu của mình dễ nhận diện nhất trong mắt người tiêu dùng, đồng thời thương hiệu đó phải đăng ký độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ thành công.

     

    Sau đây, HAIHAN-IP sẽ hướng dẫn các bạn cách thức làm sao để thương hiệu của bạn dễ được nhận hiện nhất qua 3 bước chính sau.

     

    1. Đặt tên thương hiệu:

     

    Việc đặt tên thương hiệu là bước đầu tiên để khai sinh cho một thương hiệu, có nhiều cách đặt tên, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, việc các tên gọi thông thường đã bị trùng hay tương tự khá nhiều, nếu vẫn đi theo lối mòn truyền thống để đặt các tên thương hiệu theo các cách thông dụng, các từ có nghĩa, dễ nhớ nghe kêu sẽ không thể thực hiện việc đăng ký bảo hộ thương hiệu dễ dàng, còn nếu đặt các tên thương hiệu vô nghĩa thì rõ ràng chúng ta hoàn toàn không hề mong muốn và đó không phải là tiêu chí của nhận diện thương hiệu mà HAIHAN-IP đề cập ở đây.

    đăng ký nhãn hiệu

     

    Vậy đặt tên để đăng ký bảo hộ thương hiệu thế nào cho hay và hiệu quả: Theo Luật sư của HAIHAN-IP tư vấn, chúng ta nên đặt tên nhãn hiệu là các từ được ghép một cách khéo léo từ những từ tiếng Anh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình.

     

    Ví dụ: Bạn là nhà sản xuất tinh dầu của Việt Nam, bạn muốn truyền đi thông điệp về sản phẩm của mình với khách hàng nhưng những từ như Vigin, veginer... đã được quá nhiều người sử dụng và đăng ký bảo hộ trước, làm cho mọi người bị nhầm lẫn các sản phẩm của các hãng này với nhau, bạn lại là ra sản xuất ra đời sau họ, bạn phải có bước đột phá trong cách đặt tên thương hiệu mà vẫn truyền đi thông điệp về sản phẩm của bạn một cách chính xác nhất thì cái tên ghép là vô cùng hiệu quả. Bạn nghĩ sao với tên gọi ESSOVI (Essential Oil of Viet Nam). Thật sự nếu tôi là khách hàng tôi cũng vô cùng ấn tượng với tên thương hiệu này, nghe vừa hay, vừa dễ nhớ mà thấy rất có ý nghĩa.

     

    Hay cách đặt tên nhãn hiệu từ việc kết hợp giữu từ các chữ tiếng Anh với các từ ghép có nghĩa tiếng Việt cũng là một lựa chọn khôn ngoan, ví dụ thương hiệu “MENRUVI” cho sản phẩm rượu của một công ty Việt Nam sản xuất. Chỉ cần đọc tên thương hiệu cũng có thể thấy đối tượng mà chủ thương hiệu hướng tới là những người đàn ông (MEN) còn RUVI đơn giản là “RƯỢU VIỆT” được viết tắt một cách khéo léo, một thương hiệu mang tính truyền thông cực hay mà vô cùng dễ nhớ.

     

    Còn nhiều cách khác để đặt tên thương hiệu, nếu bạn muốn được gợi ý hay liên lạc với HAIHAN-IP, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách đặt tên sao cho phù hợp nhất.

     

    2. Logo của thương hiệu:

     

    Một logo được vẽ một cách tinh tế không sao chép, các thành phần chữ là tên thương hiệu được định vị ngay ngắn rõ ràng sẽ đem lại ấn tượng thị giác vô cùng quan trọng để bất cứ khách hàng dù khó tính thế nào cũng hoàn toàn bị chinh phục, quan trọng hơn đó là tạo cho khách hàng sự gần gũi và ấn tượng thị giác khó phai ngay từ lần đầu tiếp cận, vậy là chủ thương hiệu đã thành công rất lớn rồi. Ngoài ra, thiết kế thế nào vừa đảm bảo yếu tố mỹ thuật đẹp mắt vừa đảm bảo yếu tố độc quyền thì không phải ai cũng biết. Có nhiều người bỏ ra vài chục triệu để thuê các bên thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu, nghe rất oách và rất tốn tiền nhưng cuối cùng khi đi đăng ký nộp đơn xin cấp độc quyền nhãn hiệu lại bị Cục sở hữu trí tuệ từ chối cấp bằng vì nhãn hiệu bị mang tính mô tả về sản phẩm, tiền mất mà không đạt hiệu quả, nếu bạn bị rơi vào hoàn cảnh này hay liên hệ ngay tới số hotline của HAIHAN-IP (đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam) chúng tôi sẽ hướng dẫn và khắc phục sự cố này tối ưu nhất cho bạn, đội ngũ chuyên viên thiết kế logo của chúng tôi có nhiều ý tưởng thiết kế và đặc biệt chúng tôi hiểu luật sở hữu trí tuệ, sẽ thiết kế những mẫu logo vừa đảm bảo yếu tố mỹ thuật vừa đảm bảo khả năng ký đăng ký bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ sẽ chắc chắn được cấp bằng độc quyền thương hiệu cho khách hàng.

     

    3. Câu định vị thương hiệu:

     

    Tưởng đơn giản nhưng câu định vị thương hiệu cũng có một vai trò không nhỏ trong việc giúp khách hàng nghi nhớ thương hiệu. Ví dụ: Nâng niu bàn chân Việt của thương hiệu Bitis, Essential oil of Viet Nam của thương hiệu ESSOVI, Tái tạo làn da, kiêu sa cùng năm tháng của thương hiệu Edally EX, Giọt ngọc Việt của thương hiệu MENRUVI,.....

     

    Các câu nhận diện thương hiệu này thường được mọi người gọi là slogan, đó là tôn chỉ của chủ thương hiệu muốn truyền tải thông điệp về sản phẩm dịch vụ của họ tới khách hàng, nhưng đồng thời lại là một câu nói quen thuộc giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của họ hơn. Bạn hay nghĩ ngay slogan cho thương hiệu của mình đi, nếu không có ý tưởng nào hay, hãy liên hệ với chúng tôi HAIHAN-IP sẽ tư vấn bạn lựa chọn các slogan vừa hay vừa ý nghĩa đảm bảo việc đăng ký độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ được thành công.

     

    Còn nhiều cách thức để nhận diện thương hiệu, tuy nhiên bạn chỉ cần 3 bước chính trên đây là đã tạo ra một thương hiệu có khả năng định vị thành công rồi. Việc còn lại phụ thuộc vào chiến lược bán hàng, chiến lược dịch vụ và phân phối sản phẩm của bạn và đặc biệt nếu sản phẩm dịch vụ của bạn chất lượng tốt, sức lan tỏa của thương hiệu sẽ là vô cùng lớn. Bạn biết đến sức mạnh truyền thông của cộng đồng rồi phải không, bất cứ thứ gì hay và tốt đẹp, có giá trị sẽ luôn được mọi người ủng hộ nhiệt tình.

     

    (Bài viết tham khảo về đăng ký thương hiệu tại Đăng ký thương hiệu tại HAIHAN-IP)

     

    Vậy còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào xây dựng thương hiệu cho mình từ bây giờ, hãy liên hệ với chúng tôi HAIHAN-IP sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn từ khâu đặt tên, thiết kế, và hoạch định thương hiệu. HAIHAN-IP sẽ giúp bạn hiện thực hóa quyền đối với thương hiệu của bạn bằng việc đăng ký độc quyền thương hiệu này tại Cục sở hữu trí tuệ, các bước thực hiện bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: tm@haihan.vn hoặc số hotline: 0983788369.

    Bài viết khác